top of page
  • trinhngoc092

87 tuổi vẫn sải bước catwalk, siêu mẫu huyền thoại tiết lộ bí quyết chăm sóc sắc đẹp chỉ tốn 500 ngà

Dù đã bước qua tuổi 87 tóc đã bạc trắng đầu nhưng những bước đi uyển chuyển của siêu mẫu nổi tiếng của Mỹ, Carmen Dell ‘Orefice khiến ai cũng phải thán phục, bằng nỗ lực và tài năng, bà đã trở thành một huyền thoại trong làng thời trang Mỹ.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Carmen có cha của bà là một nghệ sĩ piano và mẹ là một vũ công. Gia đình bà thường không có được cảm giác ấm áp. Năm bà còn nhỏ, cha đã bỏ đi với niềm đam mê nghệ thuật của riêng mình. Sau đó bà sống cùng mẹ và thường cảm thấy buồn tủi vì công việc của mẹ bà làm đôi khi không đủ trả tiền thuê nhà.

Mẹ đã dạy bảo bà rất nghiêm khắc và muốn bà theo nghề vũ công. Do đó, mẹ đã gửi bà đi học múa ba lê từ rất sớm. Carmen học rất nghiêm túc nhưng mẹ không bao giờ ca ngợi bà một lời. Vì muốn làm cho mẹ hạnh phúc, Carmen đã nghĩ đến nghề khiêu vũ và muốn trở thành một vũ công giỏi. Sau nhiều năm học tập đã hun đúc ý chí giúp bà có thêm quyết tâm và can đảm làm một vũ công.

Do bị suy dinh dưỡng và điều kiện sống kém, Carmen mắc phải bệnh thấp khớp khi bà mới 12 tuổi và không thể nhảy được nữa. Mẹ bà đã từng rất tức giận và thậm chí còn chế giễu bà “Thân xác lớn chỉ tốn diện tích quan tài”. Nhưng cánh cửa này đóng lại thì cánh cửa khác lại mở ra, Carmen bắt đầu sự nghiệp người mẫu của mình.


Lúc đang học trong lớp khiêu vũ, một nhiếp ảnh gia đã chụp một vài bức ảnh cho bà. Hai tuần sau, bà gặp Diana Vreeland, biên tập viên huyền thoại của tạp chí Vogue. Nữ biên tập viên đã vuốt ve cổ bà và nói: “Nếu cổ em dài hơn hai centimet nữa, chị sẽ đưa em đến Paris, nhưng …” Rồi nữ biên tập cũng đầu lại nhìn bà và nói: “Em có nghĩ bản thân rất xinh đẹp không?”

Carmen tự tin trả lời: “Không ai có thể phủ nhận vẻ đẹp của em!” Sự tự tin của bà ở thời điểm đó đã khiến Vreeland rất ấn tượng và quyết định cho bà một cơ hội. Carmen đã không làm Vreeland thất vọng. Mới 14 tuổi, bà đã trở thành một người mẫu ký hợp đồng cho tạp chí. 15 tuổi, ảnh của bà đã đặt trên trang bìa tạp chí Vogue và trở thành cô gái trẻ nhất của Vogue vào thời điểm đó.

Nghề người mẫu của bà cũng thuận lợi hơn. Bà đã trở thành hình ảnh đại diện cho loạt thời trang nổi tiếng và trở thành bậc thầy của tạp chí Vogue. Sau khi quảng cáo cho nhãn hiệu nước hoa Chanel No. 5, lúc đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, bà đã đưa ra quyết định táo bạo là kết hôn.

Thay vì lựa chọn nghề người mẫu đang ở tuổi 21 hoàng kim Carmen đã chọn tình yêu. Nhưng chồng bà lại là một con bạc không muốn làm ăn. Carmen đã không thể chịu đựng nổi và cuộc hôn nhân buộc phải kết thúc sau 3 năm. Trước đây, bà đã rất chờ đợi sự ấm áp của gia đình và cuộc hôn nhân thất bại đã khiến bà suy sụp tinh thần. Mặc dù tuổi còn trẻ nhưng mái tóc đã ngả màu trắng xám, do vậy mỗi lần chụp ảnh là bà lại phải nhuộm lại tóc.

Sau đó, bà đã lên xe hoa với người chồng thứ 2 là một nhiếp ảnh gia và quyết định rút lui khỏi ngành thời trang. Tuy nhiên, do chồng bà không thể chịu được gánh nặng kinh tế gia đình nên cuối cùng đã bỏ rơi bà. Rồi bà kết hôn với người chồng thứ 3. kết hôn xong bà mới biết chồng là một người nghiện và không thể chấp nhận được.

Carmen đã hơn bốn mươi tuổi với 3 cuộc hôn nhân thất bại . Bà quyết định trở lại với sàn diễn thời trang. Lúc đó, nghề người mẫu yêu cầu độ tuổi nhỏ hơn 25, quyết định này của bà khiến nhiều người nghĩ bà đang nằm mơ. Nhiếp ảnh gia Norman Parkinson là một người bạn cũ của Carmen, ông đã quyết định quay một bộ ảnh thời trang mới cho Carmen. Trong bộ ảnh này, mái tóc bạc của Carmen trông cao quý và thanh lịch, đôi mắt sâu lắng sau nhiều năm xa rời sân khâu khiến nhiều người cảm thấy sốc.

Với sự giúp đỡ của Norman, Carmen cuối cùng đã trở lại với vòng xoáy thời trang và nhiều tạp chí tên tuổi lớn đã lại hợp tác với bà. Bà đã mở ra mùa xuân thứ hai trong sự nghiệp của mình. Số tiền kiếm được bà chọn đầu tư vào chứng khoán và muốn kiếm tiền tư đầu tư. Nhưng vào những năm 1980, thị trường chứng khoán Mỹ biến động mạnh và suýt nữa bà mất hết cả vốn của mình. Norman Levy, ông trùm bất động sản Mỹ vì ngưỡng mộ Carmen nên đã nhận giúp đỡ bà. Ông đã giới thiệu bà với một số nhà đầu tư chuyên nghiệp. Với sự giúp đỡ này, cuối cùng Carmen cũng đã vượt qua cơn bão trong thị trường chứng khoán.

Năm 2008, cuộc khủng hoảng thế chấp nợ Mỹ nổ ra và Carmen cũng bị ảnh hưởng. Một lần nữa bà phải đối mặt với tình trạng khó xử là khuynh gia bại sản. Lúc này Norman Levy đã qua đời và không ai có thể giúp bà giải quyết. Nhưng đây là thảm họa chung chứ không phải riêng mình bà. Lúc này bệnh thấp khớp của bà trở nên nghiêm trọng hơn, ngay cả ngón tay cũng khó cử động. Tuy nhiên, những khó khăn cũng không thể đánh bại bà. Bà vẫn miệt mài theo đuổi sự nghiệp người mẫu thời trang của mình.

Trải qua nhiều khó khăn sóng gió đời người, Carmen không bị số phận đánh gục. Bà vẫn không ngơi nghỉ những bước chân trên sàn catwalk để tự bảo vệ bản thân. Sau khi phẫu thuật đầu gối, đặt máy trợ thính và cắt bỏ tử cung, bà vẫn hoạt động trên đường băng trình diễn thời trang.

Vào mùa xuân năm 2013, trong tuần lễ thời trang Paris, Carmen đã ra mắt đêm chung kết bằng hình ảnh khoác chiếc áo trắng với chiều cao 178 cm, mái tóc trắng đặc trưng, trông bà giống như một nữ hoàng trang nhã thanh lịch đi tuần tra lãnh thổ.

Carmen đã theo đuổi việc gìn giữ vẻ đẹp của mình bắng cách: Để thúc đẩy sự phát triển bà đã tiêm hormone và tắm trắng. Ngoài ra bà còn thường tiêm silicone làm mịn nếp nhăn. Nhưng bây giờ bà không còn quan tâm đến điều này mà tự nhắc bản thân cần duy trì giấc ngủ đầy đủ, uống ít rượu và không hút thuốc.

Bà không trở thành nô lệ của mỹ phẩm. Bà thường dùng một loại thuốc mỡ bôi cho ngựa làm sản phẩm chăm sóc da cho bản thân. Công dụng của nó giống hệt sản phẩm chăm sóc da nổi tiếng nhưng chi phí lại rất rẻ, chỉ khoảng 500 ngàn vnđ một năm.

Ngay cả khi đến Paris trình diễn thời trang, Carmen cũng không quan tâm nhiều đến trang phục của bản thân. Bà vẫn mặc những bộ quần áo rẻ tiền, trong số trang phục còn được may từ chăn mua tại các cửa hàng từ thiện. Bà chia sẻ: “Tôi không bao giờ cố gắng để có được quần áo, cũng không cần phải ăn kiêng để giảm cân. Tôi thích sống hạnh phúc.”

Carmen năm nay đã 87 tuổi và cũng đã nhìn thấu cuộc sống: “Tôi không tin sau khi chết còn có thể tỏa sáng, chỉ tin hiện tại sống sao cho xuất sắc. Tôi đã là một người hiến tạng, sau khi qua đời, cho dù là da hay mắt, chỉ cần có thể dùng thì mọi người cứ lấy đi, phần còn lại chỉ cần một mồi lửa thiêu sạch là hết.” Nhiếp ảnh gia hợp tác cùng bà đã không khỏi kinh ngạc: “Bà không nhỉ là siêu mẫu mà còn là nhân vật rất nổi tiếng, một thần tượng trong mắt nhiều người” .

Hiện tại bà cũng vai trò vô cùng quan trọng đối với ngành thời trang. Dù đã ở tuổi 87 nhưng vẻ đẹp bà sở hữu khiến ai cũng ngưỡng mộ. Mọi người đều sợ bản thân già đi nhưng bà lại càng tỏa sáng khi về già.

0 views0 comments
Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page