top of page
  • trinhngoc092

Chuyên gia nhân sự mách bạn 5 bí quyết chọn trang phục giúp bạn dễ kiếm việc hơn

Theo thống kê, một người phỏng vấn sẽ đưa ra quyết định nhận một ứng viên trong 30 giây đầu tiên của buổi phỏng vấn. Họ có thể đánh giá cách cư xử, và ngoại hình của nhân viên tiềm năng chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. Điều này có nghĩa là trang phục cũng đóng vai trò quan trọng trong tình huống này. Hầu hết mọi người biết rằng một nhà quản lý sẽ không đánh giá cao một người cư xử thiếu lịch sự, có gu thời trang tệ, và trang phục không phù hợp. Ngoài ra, vẫn còn nhiều yếu tố khác về ngoại hình mà bạn nên lưu ý để gia tăng khả năng được nhận việc của bạn.

Dưới đây là những lời khuyên về trang phục từ các chuyên gia tuyển dụng mà bạn nên lưu ý để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng:

Màu sắc quần áo của bạn ảnh hưởng đến cách người khác nhìn nhận về bạn.

Trang web nghề nghiệp hàng đầu hiện nay – CareerBuilder, đã thực hiện một cuộc khảo sát giữa các nhà tuyển dụng để tìm hiểu cách họ cảm nhận màu sắc trang phục mà ứng viên chọn cho một cuộc phỏng vấn xin việc. Điều bất ngờ là nhữn người chọn màu xám được đánh giá là chuyên nghiệp và logic. Những người mặc quần áo trắng được coi là có tổ chức, trong khi màu đen có liên quan đến khí chất lãnh đạo. Màu tím và màu xanh lá cây làm cho các nhà tuyển dụng cảm nhận ứng viên là tự tin và sáng tạo hơn.

Màu cam được coi là màu sắc thiếu chuyên nghiệp nhất. Nhà phỏng vấn cũng có xu hướng mệt mỏi với trang phục màu đỏ và vàng. Màu xanh da trời rất được lòng nhà tuyển dụng: họ tin rằng những người mặc trang phục xanh da trời của khả năng teamwork tốt.

Quần áo quá sáng thường bị đánh giá thấp


Quần áo quá sáng và sặc sỡ cho thấy mong muốn thu hút sự chú ý bằng bất cứ giá nào của ứng viên, và điều này có thể tạo ra phản ứng ngược, khiến nhà tuyển dụng có cái nhìn tiêu cực về bạn. Họ có thể bắt đầu nghi ngờ về tính cách thật của ứng viên. Ngay cả khi bạn ứng tuyển vào vị trí đòi hỏi sự sáng tạo, khả năng phản ứng nhanh và kỹ năng giải quyết vấn đề chuyên nghiệp, phương án tốt nhất là đừng tự vẽ vời lên hình ảnh của chính mình.

Chuyên viên tuyển dụng khuyên làm nổi bật điểm mạng của bản thân bằng các phụ kiện khác thường như trâm cài, đồng hồ hoặc kính mắt thời trang. Nhưng đừng lạm dụng nó! Tốt hơn là không thu hút sự chú ý đến quá nhiều điểm trên cơ thể cùng lúc. Và đừng quên trang phục phải được phối hợp một cách phù hợp và có tính thâm mỹ.

Nhà tuyển dụng có thể nhanh chóng từ chối bạn trong suy nghĩ nếu họ nghĩ rằng bạn không phù hợp

Trước khi đến buổi phỏng vấn xin việc, hãy thử tìm hiểu xem vị trí mà bạn ứng tuyển có quy định về trang phục hay không, và nhân viên của công ty thường ăn mặc như thế nào. Một mặt, đối với nhiều ngành nghề, quy định trang phục nghiêm ngặt là một phần của công việc. Ví dụ, một bộ đồ công sở sẽ phù hợp với môi trường ở ngân hàng, nhưng nếu bạn chọn trang phục công sở cho công ty truyền thông, bạn sẽ trở nên vô cùng lạc lõng. Ngoại hình của bạn sẽ giúp người phỏng vấn cảm thấy bạn có chung giá trị doanh nghiệp, và sẽ có thể phù hợp với vị trí mà họ đang tìm kiếm hay không. Nếu bạn quá khác biệt với các nhân viên còn lại, bạn vô thức khiến nhà tuyển dụng quyết định không thuê bạn.

Nếu bạn là một người sáng tạo như nhiếp ảnh gia, nhạc sĩ, nhà thiết kế, diễn viên hoặc nhà báo, tốt hơn là chọn một phong cách thoải mái, để làm nổi bật phong cách của riêng bạn. Những người không muốn tuân thủ quy định nghiêm ngặt về trang phục như các nhà khởi nghiệp trẻ tuổi cũng có thẩm mỹ trang phục tương tự.

Nhà tuyển dụng sẽ luôn chú ý nếu bạn mặc quần áo mới.

Nếu bạn đã mua một bộ trang phục mới đặc biệt cho một cuộc phỏng vấn xin việc, tốt hơn là nên mặc nó ít nhất một lần trước khi đi phỏng vấn. Như vậy bạn có thể đánh giá được liệu bộ trang phục này có thoải mái hay không, và có lỗi gì không. Nếu không thử trước, những bộ đồ mới này có thể biến thành thảm họa. Bạn có thể đã quên các phần chỉ thừa hoặc quên cắt tag mới.

Các lỗi phổ biến nhất là túi và tà áo được may kín. Người ta thường may thêm một đoạn chỉ ở phần tà sau của áo vest để giữ hình dạng của áo trong quá trình vận chuyển. Sau khi mua, mọi người nên gỡ bỏ chỉ thừa và xem kỹ lại trang phục trước khi sử dụng, nhưng không phải ai cũng làm điều đó.

Nhà tuyển dụng có thể nhận thấy bạn có thoải mái với trang phục của mình hay không

Tất nhiên bạn nên lựa chọn trang phục để làm nổi bật vẻ ngoài của mình. Nhưng nếu bạn quyết định thử phong cách hoàn toàn khác với những gì bạn thường mặc, nhà tuyển dụng sẽ nhận thấy điều đó. Cách lựa chọn trang phục trong trường hợp này có thể khiến họ đánh giá bạn là người không có chủ kiến hoặc thiếu tự tin.

Đừng chọn quần áo quá chật hoặc quá rộng, và lựa chọn các loại vải không dễ bị nhăn. Những yếu tố trang phục này ảnh hưởng rất nhiều đến cách đánh giá của người đối diện về sự tự tin của bạn. Đừng chọn kiểu tóc hoặc trang điểm khác thường. Sự thoải mái của bạn vẫn nên được đặt lên hàng đầu. Nếu bạn cảm thấy được là chính mình, bạn sẽ tự tin và cởi mở hơn trong buổi phỏng vấn.

0 views0 comments
Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page