top of page
  • trinhngoc092

4 quy tắc quan trọng trong tình yêu bạn nhất định phải biết để có cuộc sống hạnh phúc và tự chủ

Trang Bright Side mới đây chỉ ra 4 bí quyết giúp mọi người suy nghĩ về tình yêu một cách đơn giản, thoải mái hơn, để từ đó tìm được hạnh phúc cho riêng mình.

Cuộc sống có lẽ sẽ bớt phức tạp hơn nếu chúng ta luôn tìm được hướng đi mỗi khi rơi vào tình huống khó khăn. Dưới đây là 4 phương châm hữu ích bạn nên “bỏ túi” nếu gặp trục trặc trong chuyện tình cảm.

1. Bạn không thể ép ai đó yêu mình

Không ai có nghĩa vụ phải đáp lại tình yêu của người khác. Chúng ta không thể yêu người mà mình ghét nên cần tôn trọng cảm giác và sự lựa chọn của đối phương.

Việc bạn cần làm là hoàn thiện bản thân mỗi ngày và người ấy sẽ quyết định liệu bạn có phải một nửa phù hợp với họ hay không.

Chúng ta không thể ép người khác yêu mình.

2. Nếu ai đó yêu bạn, bạn sẽ cảm nhận được

Mọi người đều có khả năng nhận ra thái độ của đối phương. Khi người ấy dành nhiều thời gian, để ý, tôn trọng và quan tâm mình, bạn hoàn toàn có thể nhận ra tình cảm của họ.

Ngược lại, nếu người ấy luôn không có thời gian cho bạn, đừng bào chữa cho họ mà hãy tỉnh táo để nhìn nhận tình hình.

3. Yêu bản thân trước khi yêu người khác

Học cách yêu bản thân không phải hành động ích kỷ hay tự cao mà là cách chúng ta tôn trọng mong muốn và cảm giác của mình. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn không bao giờ phản bội chính mình chỉ vì hoài nghi hay chạy theo ai đó luôn hờ hững.

Quan tâm, chăm sóc bản thân giúp bạn giữ hình ảnh, phẩm giá trong mọi tình huống. Bên cạnh đó, bạn cũng biết cách đối xử với đối phương bằng tình yêu, sự tôn trọng và không bao giờ khiến người ta phải làm điều gì trái ý muốn.


Nếu một trong hai người hết yêu, hãy dũng cảm chia tay và chờ đợi hạnh phúc khác đến với mình.

4. Không níu kéo người bỏ mình đi

Không ai có trách nhiệm phải yêu bạn suốt đời, ngay cả khi bạn cho họ 3 đứa con hay căn biệt thự dát kim cương.

Khi tình yêu đứng bên bờ vực thẳm, hãy suy nghĩ về điều gì tốt nhất cho cả hai: kết thúc một câu chuyện cũ để bắt đầu cuộc tình mới hay áp đặt đối phương và tạo gánh nặng cho họ

0 views0 comments
Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page