top of page
  • trinhngoc092

Lý do trên muôi xới cơm có chấm tròn: Mẹ biết để tận dụng giúp việc nội trợ đơn giản hơn

Trước giờ em xài muôi xới cơm của nồi cơm điện cho sẵn mà cứ thắc mắc sao trên đó lại có chấm tròn. Ban đầu em tưởng chỉ tạo kiểu cho đẹp, ai ngờ tối qua em tìm hiểu thì mới biết việc thiết kế muôi như vậy là có chủ đích, mẹ nào cũng tò mò giống em thì đọc giải đáp dưới đây nhé.

Sự xuất hiện của nồi cơm điện giúp các mẹ đỡ vất vả rất nhiều trong việc nấu cơm cũng như đỡ tốn thời gian để canh lửa. Thường thì trong mỗi nồi cơm điện mới đều được các nhà sản xuất tặng kèm muôi xơi cơm và chính chiếc muôi xới cơm có những chấm tròn trên bề mặt cũng giúp ích cho các mẹ khá nhiều trong việc nội trợ, tiết kiệm thời gian không thua gì nồi cơm điện đâu ạ.


Ảnh minh họa – nguồn internet

Cụ thể, khi nấu cơm, các hạt cơm rất dễ dính vào thành nồi mặc dù đã có một lớp chống dính bên ngoài. Nhất là khi bạn dùng các loại gạo dẻo và để cơm trong nồi cơm điện qua đêm. Đáng nói là khi nguội những hạt cơm này bám rất chặt và nếu muốn làm sạch thì thường các mẹ sẽ ngâm nước, chờ cơm mềm ra rồi dùng miếng bọt biển cọ rửa nồi. Với cách làm này rất dễ làm hỏng lớp chống dính của nồi khiến nồi hoạt động yếu đi, giảm tuổi thọ. Đây chính là lúc những chấm tròn trên chiếc muôi phát huy tác dụng.

Bằng cách các mẹ hãy đổ nước vào nồi ngâm một lúc cho cơm mềm ra rồi dùng mặt có các chấm tròn của chiếc muôi nhựa cọ xát nhẹ nhàng vào các hạt cơm bám trên thành nồi. Tuy các chấm tròn trên muôi cứng hơn miếng bọt biển nhưng nó không sắc nên sẽ không thể làm hỏng nồi. Sau khi cọ xát xong, các mẹ dùng muôi cạo nhẹ nhàng để cơm rơi ra và dùng giẻ mềm rửa lại là xong sạch sẽ rồi nhé.

Giờ bạn đã biết công dụng thật sự của những chấm tròn trên muôi xới cơm rồi đó. Hãy tận dụng nó để công việc nội trợ hằng ngày trở nên đơn giản hơn nhé.

0 views0 comments
Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page