top of page
  • trinhngoc092

Người mẹ bị tước quyền nuôi con bản lĩnh vươn lên giàu có nhất vùng, ngày càng đẹp

Người mẹ bị tước quyền nuôi con, tay trắng bước ra khỏi cuộc hôn nhân chỉ toàn bạo lực và nước mắt. Đời chị tưởng chừng là bế tắc nhưng bất ngờ thay đổi ngoạn mục. Năm nay đã bước qua tuổi 35, Chen vẫn còn giữ được nét xuân sắc và sự nghiệp vững chắc.

Nhìn vào, hiếm ai nghĩ cô từng có những ngày nước mắt chan cơm, người mẹ bị tước quyền nuôi con rơi vào hố sâu tuyệt vọng đến mức tưởng chừng buông xuôi. 7 năm trước, cô từng có một gia đình trọn vẹn với chồng và con nhưng tổ ấm đã bị khuyết, không còn là nơi mang đến hạnh phúc cho Chen.

Cô có người chồng cục tính, chồng thường xuyên đánh vợ. Ngay cả những chuyện nhỏ nhặt nhưng cô vẫn phải nhịn nhục vì bị chồng bạo hành. Ai sống ở đời cũng có những giới hạn chịu đựng, một khi đã tức nước ắt sẽ có ngày vỡ bờ.

Chịu đựng từ trận đòn này đến trận đòn khác, Chen quyết định ly hôn giải thoát cho mình sau khi chồng không thay đổi bản tính. Đây là quyết định rất liều lĩnh và khó tin của cô.

Bởi khi ấy, Chen không có việc làm, tiền trong túi chẳng đủ để cô tự lo cho mình, huống gì là để chăm con. Cô được tòa giải quyết ly hôn nhưng con gái sẽ được chồng nuôi dạy vì cô không đủ điều kiện kinh tế. Mất tất cả, Chen từ người có gia đình, có con bỗng trở thành người chẳng còn gì. Sự nghiệp không, tiền không, tương lai không và quan trọng nhất là con gái cũng bị tước đi.

Cô vực dậy đời mình, thành người giàu có sau khi ly hôn chồng vũ phu. (Ảnh: vietnamnet)

Rơi vào hố sâu của tuyệt vọng, đau đớn, người phụ nữ này tưởng chừng sẽ buông xuôi. Tuy nhiên, đến một ngày cô bỗng nhìn vào người mẹ già yếu và Chen quyết định đứng lên, làm lại từ đầu.

Với sự giúp đỡ của một người bạn, cô xin được việc ở một trường mẫu giáo với mức lương 3.000 nhân dân tệ (khoảng 10 triệu đồng). Để kiếm thêm tiền, cô tự mày mò học thêm kiến thức quản lý khách sạn. Sau đó, cô xin việc làm thêm ở một khách sạn. Làm cùng lúc 2 công việc khiến Chen kiệt sức nhưng nghĩ đến khoản thu nhập 7.000 nhân dân tệ mỗi tháng lại khiến cô có thêm sức mạnh.

3 năm sau, với sự nỗ lực không ngừng, người phụ nữ ly hôn chồng đã trở thành quản lý khách sạn và có cổ phần ở đây. Sau khi bước ra khỏi hôn nhân không bao lâu, Chen đã có công việc, có tiền tích cóp và cô vừa chi gần 1,7 tỷ để mua 2 căn nhà cho gia đình. Dù đã thành công, đã vực dậy đời mình nhưng Chen vẫn luôn canh cánh trong lòng về con gái.

Hiện tại cô không muốn làm đảo lộn cuộc sống của con nhưng trong suy nghĩ, cô đã nợ con gái quá nhiều,vì vậy dù bận rộn đến đâu trong tương lai, cô cũng sẽ đến bên con những lúc con cần. Chỉ sau một thời gian ngắn can đảm bước ra khỏi tuyệt vọng, Chen đã trở nên giàu có ở địa phương và nhiều người cũng tự nguyện tìm đến, thậm chí ngỏ lời cầu hôn nhưng cô vẫn không đồng ý một ai.

Chen nói, cô vẫn khao khát tình yêu nhưng cô không muốn lặp lại những sai lầm cũ vì vậy cô sẽ phải thận trọng hơn. Nghe chuyện người thật việc thật của một phụ nữ từng gặp chồng vũ phu nhưng can đảm tự giải thoát mình mới càng thêm niềm tin: ly hôn không đáng sợ, nhất là khi chẳng còn hạnh phúc.

Thời gian qua, chua chát làm sao khi có nhiều trường hợp người phụ nữ bị chồng đánh đập, chửi bới xúc xiểm đầy dã man và được chia sẻ rộng trên mạng xã hội. Vụ việc người vợ bị chồng xăm trổ đánh túi bụi sau khi đi sinh nhật về ở Bình Dương, vụ người vợ vừa sinh bị gã chồng đánh ngã đụi ngay trước mặt con ở Hà Nội. Và còn nhiều lắm những giọt nước mắt đau đớn, tủi nhục rơi ra trong thầm lặng của phụ nữ.

Có câu nói được nhiều người chia sẻ thế này, “Đời phụ nữ có 18 năm làm công chúa, 1 ngày làm hoàng hậu, 9 tháng 10 ngày làm quý phi và cả đời còn lại làm nô tỳ”. Nghe tưởng đùa vui nhưng ngẫm lại thấy chua chát, ê chề vô cùng bởi giá trị của phụ nữ ngày càng bị “rớt” thảm hại, đến mức chấp nhận cảnh sống chịu đựng, phục dịch.

Nhìn lại câu chuyện của người phụ nữ tên Chen ở trên mới thêm tin rằng, phụ nữ một khi có ý thức giải thoát mình, bứt ra khỏi đau khổ thì chắc chắn sẽ có ánh sáng cuối con đường. Chị đã can đảm đi ra khỏi hôn nhân, từ tay trắng gầy dựng sự nghiệp và sống một đời đầy hạnh phúc, tự tại. Giờ nhìn lại, có lẽ chị phải cảm ơn gã chồng vũ phu năm xưa bởi nhờ vậy mới có một phụ nữ tự chủ, bản lĩnh và vui vẻ như hôm nay.

Nguồn bài viết tham khảo: vietnamnet

0 views0 comments
Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page