top of page
  • trinhngoc092

Ông bố ‘vàng mười’ của năm: Tự làm ghế ăn dặm cho con bằng ống nước, chỉ tốn 200k mà bền

Em thấy nhiều ông chồng suốt ngày chỉ đàn đúm, rượu chè, không biết đỡ đần vợ việc nhà, chẳng quan tâm con cái nhưng cũng có không ít người thì ngược lại hoàn toàn. Ví dụ như mới đây em có đọc được bài viết chia sẻ về câu chuyện một ông bố ở Hà Nội tự tay làm ghế ăn dặm cho con từ ống nước.

Người bố chuẩn “vàng mười” này là anh Thường (ở Hoài Đức, Hà Nội). Sau khi chị Ninh Thị Kim Tho – vợ anh Thường nói chuyện với chồng là muốn sắm ghế ăn dặm cho con thì ngay sau đó, anh đã ngồi để tự thiết kế và bắt tay đi mua các vật dụng như ống nhựa, keo… vào luôn buổi chiều hôm đó. Tiếp theo, anh tiến hành cắt dán, lắp ghép để làm ghế cho con. Tuy sử dụng vật liệu là những thứ đơn sơ, rẻ tiền nhưng chiếc ghế ăn dặm rất chắc chắn, có đủ các bộ phận như ô nhỏ phía trước để đồ ăn, ống đựng đồ, tay nắm phía sau để đẩy, 4 bánh xe phía dưới để di chuyển.

(Hình minh họa – Nguồn internet)

Chỉ ngày hôm sau là anh Thường đã hoàn thành xong chiếc ghế ăn dặm. Tổng chi phí làm chỉ hết 200.000 đồng nhưng ghế rất chắc chắn lại dễ vệ sinh. Sau khi con trai đầu của vợ chồng anh hết tuổi ăn dặm thì chiếc ghế được cất đi và tiếp tục mang ra sử dụng cho con trai thứ 2. Tính ra, chiếc ghế đã có “tuổi thọ” vài năm nhưng không hề bị bong keo hay hư hỏng gì.


(Hình minh họa – Nguồn internet)

(Hình minh họa – Nguồn internet)

Vợ chồng anh Thường đã chụp lại bức ảnh về chiếc ghế ăn dặm và chia sẻ lên mạng xã hội. Sau đó không lâu, bài đăng nhận được rất nhiều lượt chia sẻ, bình luận từ phía cộng đồng mạng. Phần lớn mọi người đều khen ngợi anh chồng này khéo tay lại biết thương vợ, thương con.

(Hình minh họa – Nguồn internet)

Chị Tho cho biết thêm, ngoài ghế ăn dặm tự chế thì anh Thường còn tự tay thiết kế ra rất nhiều đồ dùng tiện lợi trong nhà. Ví dụ như giàn rau thủy canh có hệ thống bơm nước và phun sương tự động trên ban công ; chiếc quạt mini ghép từ 4 chiếc quạt chip của máy tính để làm mát cho con; lưới an toàn ở cửa sổ…

(Hình minh họa – Nguồn internet)

(Hình minh họa – Nguồn internet)

Nghĩ lại em thấy ghen tị ghê các mẹ ạ. Hồi con em chuẩn bị ăn dặm, mới nhờ chồng đi mua cái ghế cho con ngồi mà lão í đã chối đây đẩy, nhất quyết không đi với lý do là không biết chọn. Nhất định em phải mang câu chuyện này về cho chồng đọc để lão ấy biết đường mà tự xấu hổ.

0 views0 comments
Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page